SỨ MỆNH TẦM NHÌN VÀ GIÁ TRỊ CỐT LÕI
Yêu thương: Đây chính là động lực trong giáo dục trẻ của Stemony. Lấy yêu thương làm gốc, nuôi dưỡng tâm hồn trẻ bằng tình yêu thương, sự tử tế và bao dung nhân ái.
Trải nghiệm: Môi trường giáo dục Stemony là môi trường trải nghiệm, thân thiện và nhân văn. Nơi đây trẻ được tham gia các hoạt động hoà mình vào thiên nhiên, trải nghiệm cảm xúc. Dạy học gắn với hoạt động trải nghiệm là cách kết nối kiến thức, kỹ năng với thực tiễn cuộc sống phong phú, sinh động mà trẻ em đã và sẽ trải qua trong cuộc sống. Hoạt động trải nghiệm không chỉ giúp hình thành kiến thức mới mà quan trọng hơn là tạo cho trẻ có niềm say mê tìm hiểu, thích khám phá và biết cách lĩnh hội những kiến thức mới, cách hình thành kỹ năng mới. Ngoài ra, nó còn giúp trẻ thấu hiểu ý nghĩa của sự lao động, sáng tạo khi làm ra một sản phẩm nào đó.
Kỉ luật – trách nhiệm: Giáo dục là một yếu tố đặc biệt quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến suy nghĩ, nhân cách và sự phát triển của trẻ nhỏ. Nhằm hình thành “kỉ luật tự giác” ở trẻ, giáo viên sẽ áp dụng kỉ luật tích cực hàng ngày tại trường và tư vấn để phụ huynh có thể thực thi phù hợp với trẻ ở nhà. Kỉ luật tích cực cho phép trẻ nhận biết những hành vi phù hợp và không phù hợp, các mối quan hệ nguyên nhân và hệ quả. Qua đó thúc đẩy trẻ chủ động điều chỉnh hành vi của mình. Kỉ luật tích cực áp dụng những hệ quả logic và hệ quả tự nhiên, hướng dẫn trẻ về các qui tắc để trẻ tự nhận biết và thi hành các qui tắc, luật lệ cần thiết. Trong đó, người lớn tuyệt đối không sử dụng trừng phạt (về thân thể hay tinh thần) để ép buộc trẻ tuân theo ý mình.Việc áp dụng kỉ luật tích cực giúp trẻ thấy tự tin, có cảm giác an toàn. Đồng thời, trẻ ý thức được việc tôn trọng bản thân và người khác, tôn trọng các luật lệ, ý thức xã hội, có trách nhiệm với bản thân và xã hội. Đồng thời phát triển năng lực chủ động, tự chủ ngay trong giai đoạn hình thành và định hình nhân cách của trẻ.
Tôn trọng: Tôn trọng tính cá nhân của mỗi trẻ. Stemony hiểu rằng mỗi đứa trẻ là cá thể riêng biệt, có đặc điểm tâm sinh lý khác nhau, năng lực, cá tính khác nhau. Stemony tôn trọng sự khác biệt đó và phát huy tối đa những năng lực của trẻ.
Sáng tạo: Lứa tuổi mầm non là lứa tuổi tràn ngập xúc cảm, phát triển trí tò mò, trí tưởng tượng bay bổng,… khả năng liên tưởng mạnh… vì vậy đây là giai đoạn tối ưu, là “mảnh đất” mầu mỡ nhất để gieo hành vi sáng tạo. Stemony luôn hướng đến phát triển sự sáng tạo cho trẻ, đây là nguồn gốc của trí tưởng tượng và tư duy hình tượng. ứa tuổi mầm non là lứa tuổi tràn ngập xúc cảm, phát triển trí tò mò, trí tưởng tượng bay bổng,… khả năng liên tưởng mạnh…trẻ được chơi với những ý tưởng của mình. Chính xúc cảm nảy sinh trong quá trình chơi, chứ không phải sản phẩm cuối cùng nuôi dưỡng trí tưởng tượng sáng tạo. Với yêu cầu gắt gao của thời đại cách mạng công nghệ mới, mỗi đứa trẻ cần chuẩn bị sớm lối tư duy sáng tạo và kỹ năng cần thiết để có thể sẵn sàng chiến đấu. Hãy cho con rèn luyện ngay hôm nay để không bỏ lại phía sau.
Tự tin – hợp tác: Nuôi dưỡng trẻ nhỏ là cả một quá trình vô cùng khó khăn và đòi hỏi sự kỳ công của các bậc làm cha mẹ. Bởi lẽ, chỉ một yếu tố không đảm bảo cũng có thể ảnh hưởng đến sự phát triển thể chất và trí tuệ của con trong tương lai. Nếu một đứa trẻ được cha mẹ và thầy cô tin vào năng lực của con và thường xuyên động viên, ủng hộ những đam mê của trẻ. Thì chắc chắn con sẽ tự tin vào chính mình và sẽ chủ động những công việc sau này. Ở Steamony luôn biết cách quan tâm và động viên con để con luôn tự tin vào sức mạnh của bản thân, có tinh thần hợp tác, làm việc nhóm và chia sẻ để thành công.